Những bộ truyện tranh thể thao hay nhất mọi thời đại, nếu là một tín đồ của thể thao nhất định phải thuộc nằm lòng

    Những bộ truyện tranh thể thao hay nhất mọi thời đại, nếu là một tín đồ của thể thao nhất định phải thuộc nằm lòng

 

Trong thế giới truyện tranh thì thể thao chính là thể loại được yêu thích nhất. Vậy hãy cùng doctruyencuoi.com.vn điểm qua 10 bộ manga thể thao được yêu thích trong lịch sử nha.

 

1. Slam Dunk

 

Đây được xem là bộ truyện đã khơi dậy niềm đam mê bóng rổ cho biết bao nhiêu thế hệ trẻ, một bộ truyện nổi tiếng mà ai yêu thích thể thao cũng đều biết đến.

Slam Dunk nói về đội bóng rổ của một trường cấp 3 tên Shohoku. Nhân vật chính của bộ manga này là Hanamichi Sakuragi, anh được biệt danh là kẻ thất tình vì đã bị từ chối đến 50 lần bởi một cô gái. Sau đó, canh chàng gặp được Haruko Akagi và bị “tiếng sét ái tình” ngay lập tức.

Haruko là người đã đưa Hanamichi đến với bóng rổ và cậu đã quyết định tham gia vào đội bóng rổ chỉ để tạo ấn tượng với cô nàng. Đây là một bộ manga đầy ý nghĩa và hài hước mà ai cũng phải xem qua.

 

2. Kuroko no basket

 

Sau khi tốt nghiệp trung học, năm ngôi sao của đội đến học ở những trường cấp 3 khác nhau với những đội bóng danh tiếng. Tuy nhiên, có một sự thật không phải ai cũng biết, đó là còn một thành viên nữa được gọi là “bóng ma thứ sáu”.

Cầu thủ bí ẩn này hiện đang là học sinh năm nhất của trường cao trung Seirin, một ngôi trường mới được thành lập với một đội bóng đầy tiềm năng nhưng ít được biết đến.

 

3. Haikyu

 

Câu chuyện xoay quanh Hinata Shouyou có chiều cao khiêm tốn nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với môn bóng chuyền. Trận đấu đầu tiên cậu tham gia và cũng là cuối cùng của thời cấp hai, cậu đã thất bại dưới “Vua sân bóng” Kageyama Tobio. Từ đó, Hinata đã cố gắng luyện tập nhằm có ngày hội ngộ với Kageyama.

Sau đó, hai kẻ thù tưởng là không đội trời chung đã gặp nhau trong cùng một đội tuyển bóng chuyền tại trường cao trung học Karasuno. Cả hai đã quyết tâm làm nên một thế hệ kỳ tích có một không hai trong lịch sử bóng chuyền.

 

4. Eyeshield

 

Nội dung được nói về đề tài thể thao với môn bóng bầu dục. Kobayakawa Sena là nhân vật chính với vẻ ngoài nhút nhát và luôn bị bạn bè sai vặt, bắt nạt. Chính vì vậy, cậu sở hữu được sự nhanh nhẹn khi di chuyển.

Đội trưởng của một đội bóng thuộc trường Deimon là Hiruma đã nhìn thấy được những khả năng vượt trội này của cậu và đã mời cậu tham gia vào đội Deimon Devils Bats, sau đó đặt cho cậu cái tên là Eyeshield 21.

 

5. Rookies

 

Rookies là câu chuyện xoay quanh về một giáo viên nghiệp dư, Koichi Kawato. Anh phải đối mặt với thử thách hướng dẫn một câu lạc bộ bóng chày trường trung học bao gồm các tội phạm. Các sinh viên thường đe dọa Kawato, nhưng anh ta đã không từ bỏ và liên tục đề cao việc giúp họ thực hiện ước mơ. Cuối cùng, đội được tập hợp lại và họ dành thời gian cùng nhau xây dựng ước mơ.

 

6. Prince of Tennis

Câu chuyện được diễn ra ở một trường cấp 2 ở Tokyo xoay quanh cậu bé Ryoma Echizen, một thiên tài tennis mới gia nhập học viện Seishun. Ryoma nhanh chóng đánh bại các đàn anh của mình sau khi vào học để dành lấy một vị trí trong đội hình chính thức.

Tuy mới 12 tuổi nhưng cậu đã 4 lần vô địch trong giải American Junior Tennis. Ở trận đấu quyết định với trường trung học Fudomine tại vòng loại khu vực, mắt của Ryoma đã bị thương nhưng cậu quyết tâm đấu đến cùng và mang lại chiến thắng cho Seigaku, đưa đội tiến đến giải Kanto với tư cách nhà vô địch vòng loại khu vực.

 

7. Captain Tsubasa

 

Đây là một bộ manga lấy đề tài bóng đá do Takahashi Yoichi sáng tác, được Shueisha phát hành lần đầu năm 1981. Nhân vật chính của bóng có tên Oozora Tsubasa. Sau quá trình tập luyện, Tsubasa trở thành đội trưởng của đội tuyển trẻ và sau đó là Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

Những tài năng của đội bóng sau đó đã được lựa chọn vào đội tuyển U-16 Nhật Bản tham dự giải vô địch U-16 thế giới tại Pháp, nơi họ bất ngờ đăng quang sau khi thắng Đức trong trận Chung kết.

 

8. Astro Kyuudan

 

Astro Kyuudan là câu chuyện của 9 tay cầu thủ sinh ra với dấu bớt có hình trái bóng chày, mỗi người đều sở hữu riêng một năng lực khác nhau và mỗi người là sức mạnh cho nhau. Họ được lựa chọn để thành lập một đội bóng chày mạnh nhất mọi thời đại.

 

9. Play Ball

 

Sau khi bị thương ở ngón tay, Takao Taniguchi không thể chơi bóng chày được nữa. Một lần tình cờ, cậu bắt gặp ánh mắt của đội trưởng câu lạc bộ bóng đá anh quyết định tham gia câu lạc bộ bóng đá.

Taniguchi có một tinh thần mạnh mẽ trong công việc, khi anh tập trung tất cả năng lượng của mình vào bóng đá, anh không thể quên được lòng nhiệt thành trẻ trung của mình cho bóng chày và anh bắt đầu chơi lại bóng chày.

Về sau, đội trưởng bóng đá của cậu phát hiện ra sự thật này và đã rất tức giận. Đó cũng là lúc Taniguchi nhận ra bóng đá không dành cho mình. Sau đó, cậu rút khỏi đội bóng đá và gia nhập câu lạc bộ bóng chày và có được những thành công nhất định.

 

10. Ring ni Kakero

 

Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của một võ sĩ trẻ tên là Ryuuji Takane và em gái Kiku. Cả hai đều thừa kế tài năng của cha mình. Ryuuji thừa hưởng sức mạnh và kỹ thuật của mình trong khi Kiku thì có tài năng phân tích và chiến lược. Trên đường trở thành ngôi sao, họ phải đánh bại những kẻ thách thức mạnh nhất trên toàn thế giới.

Bạn thích bộ truyện nào nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn cùng với doctruyencotich.com.vn nha. Cảm ơn các bạn đã đọc!

 

Đánh giá post

Truyện cười nên đọc